Navigation

Làm sao để bảo quản quần kaki nam một cách tốt nhất?

Quần kaki nam là một items thời trang nam cực kỳ quen thuộc với các tín đồ tại Việt Nam. Dù vậy thì cách bảo quản, cách giặt quần kaki sao cho không bị phai màu.
Quần kaki nam là một items thời trang nam cực kỳ quen thuộc với các tín đồ tại Việt Nam. Dù vậy thì cách bảo quản, cách giặt quần kaki sao cho không bị phai màu... luôn là những vấn đề người dùng phải quan tâm.... Vậy đâu là câu trả lời, hãy cùng Fashion Minh Thư tìm hiêu chi tiết!

Đâu là cách giặt quần kaki nam đúng cách?

Giặt quần kaki nam thường không đơn giản những những mẫu quần jean. Nếu muốn bảo quản chiếc quần một cách tốt nhất. Hãy hết sức lưu ý đến 4 vấn đề được đề cập dưới đây:
  • Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh
  • Chỉ dùng một lượng bột giặt vừa đủ
  • Tốt nhất là giặt tay, giặt máy thì nên chọn chế độ giặt nhẹ
  • Không giặt quần kaki với nước nóng
Bạn cần biết cách giặt đúng cách để bảo quản quần kaki một cách tốt nhất


Cách giặt quần kaki có chất liệu phức tạp hơn

Chúng ta vẫn thường hay bắt gặp những chiếc quần kaki có phong cách Ý. Khi nó bẩn, các bạn hãy cân nhắc các chế độ giặt khô để khử mùi và đảm bảo được độ bền của chiếc quần. Hãy chỉ giặt ướt khi nó thật sự đang quá bẩn.

Một điều đặc biệt mà các bạn cũng cần nên quan tâm. Đó là đừng giặt chung những bộ trang phục có màu tối chung với màu sáng.

Trong trường hợp quần bị lem màu, bạn hãy ngâm riêng với nước lạnh, lập lại thao tác này 3-4 lần cho đến khi vết lem không còn nữa.

hướng dẫn giặt quần kaki
Có rất nhiều vấn đề cần quan tâm để giữ chiếc quần kaki một cách tốt nhất
Có thể bạn quan tâm:

Cách giặt quần kaki sáng màu

Những mẫu quần kaki sáng màu luôn nhận được khá nhiều sự quan tâm, thậm chí nó còn được ưa chuộng hơn rất nhiều so với những mẫu quần kaki có tone màu tối. Dù vậy, có một thực tế là nó rất dễ bị bám bẩn

Nếu chiếc quần kaki bắt đầu xuất hiện những vấn đề liên quan đến các vết bẩn. Hãy thực hiện như sau:

Bạn hãy bắt đầu với việc thoa giấm trực tiếp lên bề mặt bị dơ. Sau đó tiến hành ngâm quần một khoảng thời gian từ 1 – 2 tiếng và giặt lại với nước lạnh. Điều này sẽ giúp bảo quản màu của chiếc quần kaki được lâu và ít ảnh hưởng đến cấu trúc của sợi vải. Giặt quần Kaki sáng màu cần làm sạch ngay để vết bẩn không bám lâu

Trường hợp không có nhiều thời gian, bạn có thể dùng nước tẩy. Hãy chú ý dùng nước tẩy đúng cách. Dùng nước javen màu cho quần áo màu và nước javen trắng cho quần áo trắng.

Đối với quần kaki nam màu đen, tone màu tối

Quần kaki có sắc đậm như đen, xanh thẫm, xám, khi mua về. Bạn nên ngâm quần với nước dừa tươi hoặc nước muối ít nhất 30 – 45 phút. Sau đó giặt lại với nước lạnh để hạn chế phai màu.Giặt quần Kaki đậm màu với nước muối sau đó giặt lại với nước sạch

giặt quần kaki đúng cách
Quần kaki tone màu tối dễ bảo quản hơn so với những chiếc quần tone màu sáng
Để tăng cường màu sắc tổng thể, giữ màu lâu hơn. Trước lần xả cuối, bạn dùng trà đen hoặc cà phê, khoảng 500ml ngâm chung với quần sau đó xả với nước lạnh.

Cách phối đồ với quần kaki nam phổ biến nhất

Quần kaki gần như có thể phối được với tất cả những mẫu áo khác nhau. Từ những mẫu áo sơ mi, áo thun, hoodie, sweatshirt.... bộ trang phục đều có thể toát lên được một phong cách hoàn toàn khác biệt. Dưới đây là một số cách phối đồ cực kỳ phù hợp với quần kaki nam các bạn có thể cân nhắc:
  • Mix áo vest, blazer với quần kaki
  • Mix áo sơ mi với quần kaki
  • Mix áo thun với quần kaki

Mix áo vest, blazer với quần kaki

Tất nhiên, những mẫu quần tây nam công sở sẽ là sự kết hợp phổ biến nhất cùng với áo vest. Tuy nhiên, có một thực tế là những sự kết hợp giữa vest/blazer hay suit cùng quần kaki nam cũng đang được sử dụng nhiều trong khá nhiều trường hợp khác nhau.

Chắc chắn, sự kết hợp này sẽ chẳng phù hợp một chút nào trong các buổi dạo phố. Tuy nhiên, nếu đó là một sự kiện, một buổi tiệc mang tính trang trọng cao. Thì chắc chắn, nó sẽ giúp người mặc thể hiện được rất nhiều thứ trong mắt người đối diện.

Mix áo sơ mi với quần kaki

Một sự kết hợp quen thuộc và có thể chúng ta đều đã bắt gặp mỗi ngày… Kết hợp áo sơ mi với quần kaki nam. Lối phối đồ này thường được áp dụng nhiều ở những chàng trai ở độ tuổi ngoài 20 hay những người làm việc nhiều trong môi trường công sở

cách phối đồ với quần kaki nam
Áo sơ mi với quần kaki là một trong những cách phối đồ cực kỳ quen thuộc
Có khá nhiều cách biến thể khác nhau ở cách phối này. Các bạn có thể kết hợp một chiếc áo sơ mi trắng cùng một chiếc quần kaki tối màu, một chiếc quần sáng màu cùng những mẫu áo sọc caro chẳng hạn….

Mix áo thun với quần kaki

Áo thun gần như phù hợp với 100% items thời trang khác. Tất cả những mẫu quần jean, quần kaki, quần short hay cả những mẫu quần tây đều có thể dễ dàng kết hợp

Tùy vào phong cách các bạn muốn hướng đến mà có thể lựa chọn được những sự kết hợp dựa vào màu sắc của trang phục. Ví du, nếu cần lịch sự một chút thì combo quần kaki nam ống đứng với áo thun trắng trơn sẽ phù hợp. Nhưng nếu thích sự cá tính, phong cách một chút thì những chiếc áo thun họa tiết, áo thun phản quang.... sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ đáng để lựa chọn

Đâu là cách sử dụng, cách bảo quản và cách phơi quần kaki đúng cách?

Việc bảo quản chiếc quần kaki luôn ở trong một trạng thái tốt nhất, đó chắc chắn sẽ là một vấn đề chung mà tất cả các tín đò thời trang trót phải lòng quần kaki cần phải quan tâm. Dưới đây sẽ là cách bảo quản, cách sử dụng và một số cách phơi đồ đối với những mẫu quần kaki quen thuộc này

Cách bảo quản quần kaki đúng cách

  1. Cần lựa chọn nơi thoáng khí, khô ráo, tránh ẩm ướt dễ sinh nấm mốc gây ảnh hưởng đến chất lượng của quần
  2. Nên ủi quần thường xuyên để giữ được form quần sau đó treo lên móc. Nếu không gian tủ chất thì có thể xếp gọn gàng và cho vào tủ. Dù vậy, việc này đôi khi cũng sẽ khiến quần để lại một vài vết nhăn theo nếp gấp. Tối ưu nhất là nên treo lên móc một cách ngay thẳng nhất
  3. Tuyệt đối không dùng túi nhựa để đựng quần kaki vì ngăn cản quá trình tuần hoàn không khí, sợi vải sáng màu dễ chuyển qua vết ố vàng, chất lượng vải bị ảnh hưởng.
  4. Hãy sử dụng các túi hút ẩm để khử mùi hôi trong tủ. Đối với những mẫu quần kaki lâu ngày không sử dụng đến, thì những viên hút ẩm trong tủ sẽ là những thứ không thể không có.

Cách sử dụng quần kaki nam đúng cách

Đảm bảo đọc và tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất trên nhãn mác khi sử dụng sản phẩm.Tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất trên nhãn mác khi sử dụng sản phẩm.

cách sử dụng quần kaki nam
Hãy tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên nhãn mác
Quần kaki để lâu trong tủ quần áo dễ bám bụi, dễ có vết ố vàng. Cần kiểm tra cẩn thận, giặt sạch nếu cần thiết hoặc chỉ cần giũ sạch bụi và xịt nước thơm cho trang phục.
Hãy bảo quản quần kaki đúng với hướng dẫn trên nhãn mác

Gặp tình trạng vải thô cứng khi không sử dụng quần kaki trong thời gian. Bạn có thể áp dụng cách sau. Lấy chút phèn chua, 1 muỗng cà phê muối ăn hòa với nước ấm, ngâm 10 phút rồi giặt, phơi khô sẽ giúp sợi vải mềm hơn.

Cách phơi quần kaki nam đúng cách

Khi phơi nên lộn trái, nên phơi ở nơi thoáng gió. Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ giúp kéo dài “vòng đời” của quần kaki.Quần Kaki hay Quần Jeans đều nên lộn mặt trái ra khi phơi
Bạn đã biết cách phơi quần kaki nam đúng cách?

Quần kaki cần được phơi thật khô để tránh nấm mốc phát sinh khi gặp độ ẩm thích hợp.

Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích trong việc sử dụng và bảo quản những chiếc quần kaki này một cách tốt nhất có thể!
Share
Banner

NghiemVo

Bình luận:

0 comments: