Navigation

Hướng dẫn cách phân biệt Suit, Vest và Blazar cực đơn giản

Chúng ta có lẽ ai cũng đã từng nghe đến thuật ngữ thời trang “suit”, thế nhưng không phải ai cũng biết suit là gì? không phải ai cũng phân biệt suit với những items tương tự suit khác, có nhiều người có thể còn nhầm lẫn giữa suit, blazer và vest. Suit, vest và blazer đều là những items vô cùng quen thuộc với “phái mạnh” cũng như “phái yếu” hiện nay. Tuy có ngoại hình “sêm sêm” giống nhau, những mỗi loại đều có những điểm riêng biệt, phân biệt khác nhau, cũng như cách sử dụng trong những mục đích khác nhau. Vậy hãy cùng Fashion Minh Thư tìm hiểu ngay về suit trong bài viết sau đây nhé.

Suit là gì? tìm hiểu về thuật ngữ này

Suit không phải là một items cụ thể nào cả, suit là một “bộ trang phục” gồm áo và quần hoàn chỉnh như suit jacket và quần tây, quần âu, vest hay blazer với quần tây, quần jeans,quần âu.
Một bộ suit sẽ được may đồng điệu về cùng một loại vải, họa tiết và màu sắc (ton sur ton), mọi người thường nhầm lẫn coi suit, blazer và vest là một, hãy nhớ rằng, suit là bộ trang phục hoàn chỉnh còn vest và blazer chỉ là một items đơn thuần, vest hay blazer là 1 trong 3 mảnh ghép của suit.

Mặc suit thế nào cho đẹp

Sau đây Fashion Minh Thư sẽ cho bạn xem thế nào là một bộ suit đẹp và vừa vặn nhé.
Mặc suit thế nào cho đẹp
Mặc suit thế nào cho đẹp
Mặc suit thế nào cho đẹp
Mặc suit thế nào cho đẹp

Sử dụng suit khi nào

Suit là trang phục lịch sự, nhã nhặn và trang trọng, có thể sử dụng đươc cho cả nam và nữ, phù hợp cho những buổi hẹn công việc làm ăn, ký kết, gặp mặt công việc, làm ăn, gặp mặt gia đình, khi tiếp khách hàng hay đơn giản là đi làm công sở.
Sử dụng suit khi nào
Những người đàn ông luôn trở nên sang trọng và lịch lãm hơn rất nhiều khi mặc suit, những bộ suit thường được các quý ông sử dụng rất nhiều. Tuy vậy, phái nữ cũng không phải không mặc được suit nhé, tùy vào hoàn cảnh thì nữ giới mặc suit cũng rất là đẹp và phù hợp.

Cách phân biệt suit với áo vest và blazer

Chỉ cần 3 dòng cơ bản nhất để phân biệt giữa suit, áo vest và blazer, đó là:
  • Suit là một bộ item bao gồm cả áo và quần, áo có thể là vest hay blazer, quần có thể là quần âu, quần tây hay quần jeans.
  • Vest hay còn gọi là gille hay waistcoa, hiểu đúng chính là những chiếc áo gille thường thấy.
  • Blazer còn được gọi là áo sport coat (áo khoác thể thao), như một chiếc áo khoác “giả vest” với phần tay áo ngắn hơn, không có phần đệm vai dày giống như vest, để hiểu kỹ hơn và blazer, bạn có thể đọc bài viết này: Blazer là gì?

Phân loại các loại suit phổ biến:

Phân loại theo nguồn gốc có 3 loại:
  • Suit kiểu Ý: Là loại suit truyền thống không có đường xẻ sau lưng với thiết kế áo form slim fit, phần vai cao và eo thon.
  • Suit kiểu Mỹ: Là loại suit có 1 đường xẻ sau với thiết kế form áo rộng ít tôn dáng người mặc.
  • Suit kiểu Anh: Là loại suit có 2 đường xẻ sau với thiết kế form thoải mái trẻ trung và ôm vừa cơ thể.
Phân loại theo kiểu khuy áo:
  • Suit 1 khuy: Sử dụng khuy này để cài khi đứng và cởi ra khi ngồi.
  • Suit 2 khuy: Sử dụng khuy trên cài và luôn luôn không cài khuy dưới.
  • Suit 3 khuy: Sử dụng 2 khuy trên cài và luôn luôn không cài khuy dưới cùng.

Sơ lược lịch sử ra đời của suit

Suit được coi là biểu tượng của sự chuẩn mực vào thế kỉ XVII, cho đến thế kỉ XIX, suit đã được cải tiến thiết kế để trở thành trang phục bắt buộc phải có của mỗi người đàn ông, suit nhanh chóng lan rộng khắp châu Âu và đặt chân đến nước Mỹ.
Đến hiện tại, suit được thay đổi với thiết kế đơn giản hơn, nó lược bỏ đi áo gile và cavat, tạo ra một phong cách mới đơn giản và lịch lãm hơn.
Hãy đến với Fashion Minh Thư để sắm cho mình những mẫu suit, vest hay blazer đẹp và thật phù hợp với bản thân nhé.
Share
Banner

NghiemVo

Bình luận:

0 comments: